image banner

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 193
  • Trong tuần: 1 382
  • Tất cả: 280893
Đăng nhập
TruongTHCSTanHung
Ghi nhận Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS huyện Đồng Phú năm học 2018-2019

Công tác chủ nhiệm lớp là một nhiệm vụ trọng tâm trong nhà trường. Đối với công tác chủ nhiệm lớp thì yếu tố chất lượng giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng giúp học sinh phát triển toàn diện, tập thể vững mạnh.
Năm học 2017-2018, tiếp tục  thực hiện nội dung thông tư số 43/2012 của Bộ GD-ĐT và Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Sở GD-ĐT Bình Phước, Phòng GD&ĐT Đồng Phú đã tiến hành tổ chức Hội Thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp huyện từ ngày 16/10/2018 đến ngày 14/3/2019. Sau khi tiến hành khâu bình chọn tại các trường trên địa bàn, Hội Thi GVCN giỏi đã quy tụ được 72 gương mặt tiêu biểu của 11 trường thuộc cấp học tham gia 4 vòng Thi Hồ sơ, Thi Hiểu biết, Ứng xử và Thi Xử lý tình huống sư phạm.

Hội thi công tác chủ nhiệm giỏi là hoạt động chuyên môn hết sức quan trọng chẳng những đề cao, tôn vinh đúng vị thế của hoạt động sư phạm này trong nhà trường, khẳng định đóng góp của các cá nhân xuất sắc trong nhiệm vụ giáo dục hình thành nhân cách toàn diện cho học sinh mà còn giúp các cấp quản lý giáo dục kiểm chứng thực trạng và hiệu quả của hoạt động chủ nhiệm lớp; phát hiện, tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục ở các CSGD cũng như góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh trong các nhà trường THCS hiện nay.

Hội thi đã diễn ra với không khí hào hứng, phấn khởi. Có những tình huống với cách xử lý hài hước, bất ngờ đã mang về những trận cười sảng khoái hay những kỉ niệm với nghề, với học sinh mà hôm nay nhắc lại với bao bồi hồi, xúc động,... Cuộc thi đã đánh thức trong lòng người thầy những ấn tượng khó phai của một thời cầm phấn, mang về cho họ thêm tình yêu thương, thêm sức mạnh để tiếp bước trên bục giảng.

  

       Các thí sinh đang tham gia phần thi xử lý tình huống

  Với cách làm việc khoa học, công bằng, khách quan, ban giám khảo hội thi đã lựa chọn được 56 giáo viên đủ điều kiện đạt danh hiệu GVCN giỏi năm học 2018-2019 từ 72 giáo viên của 11/11 trường THCS trong huyện trong đó 02 giải Nhất, 04 giải Nhì; 08 giải Ba, 10 giải khuyến khích và 32 công nhật đạt danh hiệu

          

Bà Phạm Lê Tường Vy thông qua các Quyết định, nội quy Hội thi

Ban tổ chức, Ban giám khảo Hội thi

Ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo cho biết, Hội thi lần này diễn ra trong thời điểm toàn ngành Giáo dục – Đào tạo đang tiếp tục  triển khai Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Vì vậy, mục tiêu của Hội thi hướng đến sẽ là xây dựng đội ngũ giáo viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.

          Kết quả Hội thi là cơ sở xếp loại thi đua của của mỗi cá nhân, tập thể trong năm học 2018 – 2019. Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi sẽ là những hạt nhân nòng cốt cho phong trào “Hai tốt” của ngành.


                   Một số hình ảnh tại Hội thi:                                                          .

     

Tác giả: 
Phạm Lê Tường Vy      
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hưng
Địa chỉ: Ấp Suối Đôi, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước
Chịu trách nhiệm: Thầy Nguyễn Văn Thạo - Hiệu trưởng
Quản trị Website: Thầy Nguyễn Văn Hợp
Điện thoại: 02713.835.055; Email: tanhung@dongphu.edu.vn