image banner

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 155
  • Trong tuần: 1 344
  • Tất cả: 280855
Đăng nhập
TruongTHCSTanHung
Hội Khuyến học huyện Đồng Phú tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020
Ngày 9/10/2015, Hội Khuyến học huyện Đồng Phú đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020, với sự tham dự của 150 đại biểu chính thức đến từ các cấp hội. Tới dự, có ông Hồ Trọng Đường – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Dương Văn Tải - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh;ông Trần Văn Hồng – Phó Bí thư thường trực huyện ủy cùng lãnh đạo huyện, các ban ngành địa phương.

Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của Hội Khuyến học huyện Đồng Phú đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận; vai trò, vị thế ngày càng được khẳng định trong xã hội. Đến nay, 100% xã, thị trấn có Hội Khuyến học cơ sở và  212 chi hội khuyến học ở các thôn, ấp, bản làng, dòng họ, trường học với 12.569 hội viên chiếm 14,1 % dân số. So với đầu nhiệm kỳ tăng 43 chi hội, 1.672 hội viên, tăng 4,1 % so với chỉ tiêu Đại hội nhiệm kỳ II đề ra.

Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Hội Khuyến học đã phát huy được tinh thần cộng đồng trách nhiệm trong việc xây dựng Quỹ khuyến học -  khuyến tài. Trong nhiệm kỳ vừa qua, đã khen thưởng cho 26.579 lượt học sinh với số tiền là 1.321.923.000 đồng; 1212 lượt giáo viên với số tiền là 262.650.000 đồng. Từ nguồn quỹ này, đã có hàng chục ngàn học sinh nghèo vượt khó, học giỏi đã được khen thưởng và hỗ trợ đến trường, góp phần tích cực trong việc giảm  thiểu số học sinh bỏ học giữa chừng.

Hiện nay, toàn huyện có  12.291 hộ đăng ký gia đình hiếu học; trong đó, có 10.415 hộ được công nhận gia đình hiếu học. Các dòng họ, hội đồng hương khuyến học ngày càng phát triển về số lượng đã góp phần tích cực trong việc khích lệ, động viên con em đến trường cũng như phát huy tinh thần hiếu học của các tầng lớp nhân dân.
 

Ông Dương Văn Tải, PCT Hội khuyến học tỉnh trao kỷ niệm chương cho trao cho các cá nhân
đã có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học, khuyến tài của huyện Đồng Phú.

Đại hội đã xác định, trong nhiệm kỳ tới, Hội Khuyến học huyện sẽ tiếp tục củng cố, phát triển vững mạnh tổ chức Hội và hội viên từ cơ sở đến huyện. Phấn đấu đến năm 2020 đạt 100% thôn, ấp, tổ dân phố, cơ quan, trường học có chi hội khuyến học và hoạt động có hiệu quả; phấn đấu số hội viên đạt 18% dân số. Hội tập trung thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” cũng như đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động xây dựng nguồn quỹ, nhằm tăng số lượng CBCNV và học sinh được hỗ trợ, tiếp sức đến trường.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Đồng Phú khóa III gồm 30 ủy viên, trong đó có 7 ủy viên Ban Thường vụ Hội; bầu 16 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Khuyến học cấp tỉnh. Đồng chí Nguyễn Khắc Vĩnh – PCT UBND huyện giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; Bà Vũ Thị Diệp - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện làm Phó Chủ tịch thường trực và bà Nguyễn Thị Xim - Phó Trưởng phòng Giáo dục Đồng Phú được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Đoàn đại biểu & BCH Hội Khuyến học Đồng Phú nhiệm kỳ III (2015-2020) ra mắt trước Đại hội

Nhân dịp này, TW Hội Khuyến học tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương cho 9 cá nhân đã có nhiều cống hiến trong công tác khuyến học, khuyến tài. Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân. UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng Huyện Hội tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Khuyến học.

Nguồn: PGD&ĐT Đồng Phú
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hưng
Địa chỉ: Ấp Suối Đôi, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước
Chịu trách nhiệm: Thầy Nguyễn Văn Thạo - Hiệu trưởng
Quản trị Website: Thầy Nguyễn Văn Hợp
Điện thoại: 02713.835.055; Email: tanhung@dongphu.edu.vn