image banner

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 111
  • Trong tuần: 1 300
  • Tất cả: 280811
Đăng nhập
TruongTHCSTanHung
Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2015
Chiều 10-1-2015, Báo Tuổi trẻ đã phối hợp cùng Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức công tác Tư vấn tuyển sinh- Hướng nghiệp năm 2015 cho học sinh các trường trên địa bàn huyện Chơn Thành và một số trường trên địa bàn tỉnh Bình Phước
Chiều 10-1-2015, đã diễn ra buổi Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2015 tại trường THPT Chơn Thành. Về tham dự có, lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo PGS.TS Trần Văn Nghĩa – Cục phó Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, các chuyên gia tư vấn của các trường Đại học, Cao đảng, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo UBND huyện Chơn Thành, các thầy cô giáo, phụ huynh và hơn 2.000 học sinh các trường trên địa bàn huyện Chơn Thành và một số trường khác trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Phát biểu khai mạc tại hội nghi Tư vấn Tuyển sinh, ông Nguyễn Văn Hùng, GĐ Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước, cho biết: “Trong những năm qua, không ít học sinh chọn sai ngành nghề, lãng phí thời gian và công sức học hành để rồi sau đó mới nhận ra mình đã chọn sai. Vì vậy từ chương trình tư vấn này, mong các em có thể lựa chọn nghề phù hợp cho bản thân, giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Phước và khu vực Đông Nam bộ”.
Nội dung thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH,CĐ năm nay mới, còn nhiều bở ngỡ với các em học sinh.Tại buổi tư vấn các nhiều câu hỏi thiết thực, mộc mạc đã được các em học sinh nêu ra và được BanTư vấn giải đáp tường tận, nhiệt tình. Tại phần Tư vấn chung về Tuyển sinh-Hương nghiệp các học sinh đã có các thắc mắc ở các nội dung về các môn thi, tổ chức cụm thi, việc xét tốt nghiệp, cách ra đề thi, nội dung kiến thức,…
Các em học sinh nhận được lời khuyên nên chọn số môn thi vừa phải để tránh việc ôn tập dàn trải và vất vả thay cho việc chọn tối đa tám môn thi với tâm lý chọn nhiều môn thì nhiều cơ hội hơn. Đối với đề thi cũng được nêu và giải đáp là đề thi năm nay tương tự đề thi tốt nghiệp THPT và đề thi ĐH năm 2014 gồm nhóm câu hỏi với độ khó tương tự đề thi tốt nghiệp và nhóm câu hỏi tương tự đề thi Đại học. Đồng thời kiến thức mà đề thi yêu cầu chủ yếu là kiến thức lớp 12.
Các học sinh cũng được thông tin giải đáp về điểm thi dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với thí sinh Bình Phước sẽ thi tại TP.HCM do Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM (Gò Vấp) chủ trì.

Một số hình ảnh tại buổi tư vấn:




Ban Tư vấn theo từng nhóm ngành và tư vấn ngành theo nhu cầu địa phương.


Khoảng hơn 2000 học sinh THPT cụm Chơn Thành và một số trường  chăm chú lắng nghe một số vấn đề chung đối với công tác thi Tốt nghiệp THPT và Tư vấn Tuyển Sinh-Hướng nghiệp 2015.


Cô giáo và các em học sinh THPT Chơn Thành vui vẻ hòa nhịp cùng không khí náo nức của buổi tư vấn


Các em học sinh chuẩn bị chuyển đến các vị trí tư vấn theo nhóm ngành phù hợp nguyện vọng.

Tác giả bài viết: Phòng GDTX

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hưng
Địa chỉ: Ấp Suối Đôi, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước
Chịu trách nhiệm: Thầy Nguyễn Văn Thạo - Hiệu trưởng
Quản trị Website: Thầy Nguyễn Văn Hợp
Điện thoại: 02713.835.055; Email: tanhung@dongphu.edu.vn