image banner

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 123
  • Trong tuần: 1 312
  • Tất cả: 280823
Đăng nhập
TruongTHCSTanHung
Đồng Phú tổ chức thành công Cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật” dành cho học sinh THCS

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú. Ngày 09 tháng 12 năm 2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Phú tổ chức chấm chung khảo và tổng kết trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở cấp huyện năm học 2017 – 2018.

Về dự có đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban tổ chức, Ban giám khảo, đại diện Ban giám hiệu các trường và hơn 150 em học sinh là thí sinh về tham dự.

Nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học; sáng tạo kĩ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề trong thực tiễn. Góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy và học phát huy khả năng tuej tìm tòi nghiên cứu khoa học trong học sinh Trung học cơ sở, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học. Tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu Khoa học kỹ thuật của mình; tăng cường trao đổi, trải nghiệm, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các trường và Ban tổ chức lựa chọn các sản phẩm tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở cấp tỉnh.

Năm học 2017 - 2018 có 12/12 trường trung học cơ sở trong toàn huyện tham gia có 44 sản phẩm với  20 lĩnh vực như: Kĩ thuật cơ khí; kĩ thuật môi trường; hóa học; năng lượng vật lý; vật lý và thiên văn; rô bốt và máy thông minh; khoa học xã hội và hành vi). Các lĩnh vực khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tại Cuộc thi, học sinh dự thi phải trình bày trước Ban giám khảo về nội dung đề tài, minh hoạ đề tài bằng nhiều hình thức khác nhau, trả lời các câu hỏi về đề tài của mình do Ban giám khảo đặt ra. Cuộc thi năm nay, một số dự án dự thi có tính mới, có sự đầu tư khá công phu, sáng tạo, có ý nghĩa về lý luận lẫn thực tiễn như sản phẩm máy thu gom và xử lý lá của trường THCS Đồng Tâm, tiện ích nâng cấp khóa xe máy của trường THCS Tân Hòa, vòng tay hỗ trợ người khiếm thị của trường THCS Tân Tiến,…

Kết quả của Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 03 giải nhất, 05 giải nhì, 08 giải ba, giải 12 khuyến khích, 08 giải toàn đoàn. Đồng thời tuyển chọn được 28 dự án tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp tỉnh.

Một số hình ảnh ghi nhận tại điểm tổ chức cuộc thi:











tác giả: PLTY

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hưng
Địa chỉ: Ấp Suối Đôi, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước
Chịu trách nhiệm: Thầy Nguyễn Văn Thạo - Hiệu trưởng
Quản trị Website: Thầy Nguyễn Văn Hợp
Điện thoại: 02713.835.055; Email: tanhung@dongphu.edu.vn