image banner

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 279
  • Trong tuần: 1 996
  • Tất cả: 285194
Đăng nhập
TruongTHCSTanHung
Trường TH&THCS Tân Hưng tổ chức Ngoại khoá với chủ đề "Nối tiếp truyền thống cha ông", thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy
Trường TH&THCS Tân Hưng tổ chức Ngoại khoá với chủ đề "Nối tiếp truyền thống cha ông", thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy

78 năm qua, (22/12/1944 – 22/12/2022) dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, kế thừa truyền thống quý báu của dân tộc trong công cuộc dựng nước và giữ nước, đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc, được nhân dân hết lòng thương yêu, đùm bọc, nuôi dưỡng, Quân đội nhân dân Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, anh dũng chiến đấu hy sinh, từng bước trưởng thành, lớn mạnh.

Sáng nay, ngày 19 tháng 12 năm 2022. Trường TH&THCS Tân Hưng phối hợp với Hội Cựu Chiến binh xã Tân Hưng tổ chức nói chuyện chuyên đề “Nối tiếp truyền thống cha ông”

Về dự có ông Võ Minh Châu – Phó chủ tịch hội cựu chiến binh xã, Ông Phan Văn Lùng – Hội viên cựu chiến binh xã (81 tuổi, 60 năm tuổi đảng) cùng đại diện Ban giám hiệu các thầy cô giáo và gần 300 em học sinh tham dự.

Tại buổi nói chuyện:

Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" học sinh trường TH&THCS Tân Hưng được bác Phan Văn Lùn – Hội viên hội cựu chiến binh xã đã ôn lại truyền thống 78 năm vẻ vang của lực lượng vũ trang Quân đội nhân dân Việt Nam; Chúng ta không tự nhiên có được thành quả như hiện nay. Tất cả là nhờ vào sự hi sinh, cống hiến của bao thế hệ đi trước. Chính vì thế, chúng ta cần sống và ghi nhớ đạo lí Uống nước nhớ nguồn. Nguồn là thượng nguồn, nơi bắt đầu của dòng sông và còn là cội nguồn, là tổ tiên, thế hệ đi trước của con người. Câu tục ngữ khuyên nhủ con người sống trong thời buổi hiện nay được hưởng nền độc lập, thành tựu thì phải luôn nhớ về và biết ơn thế hệ đi trước đồng thời có những hành động đền ơn đáp nghĩa, xây dựng xã hội phát triển hơn để thế hệ mai sau có điều kiện phát triển. Không có đất nước nào tự nhiên giàu đẹp, có sẵn những giá trị cốt lõi, tất cả là công sức lao động, sáng tạo của bao thế hệ đi trước, chúng ta phải biết ơn, trân trọng những thành tựu đó bằng những tình cảm tốt đẹp nhất và cố gắng học tập, lao động để xây dựng đất nước phát triển văn minh hơn. Tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” khơi gợi lòng biết ơn trong mỗi con người và lan tỏa tình cảm đó ra cộng đồng; tạo nên những thông điệp tích cực và truyền thống biết ơn giúp cho con người trong đất nước thêm đoàn kết, gắn bó với nhau hơn. Một đất nước mà con người hiểu, biết ơn những giá trị mà bản thân mình được hưởng sẽ là một đất nước phát triển bền vững trên cơ sở của lòng biết ơn, tinh thần đoàn kết. Chúng ta bên cạnh việc hiểu ý nghĩa của việc uống nước nhớ nguồn và cố gắng cống hiến thì cũng cần phê phán những người sống vô ơn, chạy theo lối sống phương Tây mà bỏ quên đi những truyền thống văn hóa dân tộc; những người coi những gì đất nước mình đang có là những điều có sẵn không cần phải cố gắng gây dựng, bảo vệ,… Sự cống hiến của con người có tác động trực tiếp và to lớn đối với sự phát triển của đất nước. Trải qua 78 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Quân đội ta thật sự là một quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng; làm tròn chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất và làm tròn nghĩa vụ quốc tế vẻ vang; xứng đáng với lời khen ngợi của Bác Hồ kính yêu: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Ông Phan Văn Lùng – Hội viên cựu chiến binh xã (81 tuổi, 60 năm tuổi đảng) Đang ôn lại truyền thống 78 năm của Quân đội nhân dân Việt Nam

Cũng tại hoạt động sáng nay, Liên đội trường TH&THCS Tân Hưng cũng đã triển khai phong trào “ Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, tạo môi trường rèn luyện “Học mà chơi, chơi mà học” để giúp các em thực hiện tốt chương trình Rèn Luyện đội viên do Hội Đồng Đội Trung Ương ban hành nhằm Xây dựng môi trường để các em thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, các hoạt động cộng đồng; từ đó giúp các em nâng cao nhận thức, sống tích cực, lành mạnh, có giá trị, biết yêu thương và chia sẻ; Tạo điều kiện để các em chủ động tìm hiểu, nâng cao hiểu biết xã hội, các hoạt động bảo vệ môi trường; phát triển năng lực, tự hoàn thiện bản thân, đồng thời phát huy quyền tham gia của các em vào các vấn đề có liên quan đến trẻ em; Các hoạt động phải được triển khai tới từng đội viên, thiếu niên và nhi đồng tạo cho các em thói quen làm việc tốt ở mọi lúc, mọi nơi và trở thành nét đẹp hàng ngày đối với mỗi thiếu nhi; đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, sát với thực tế của liên Đội và điều kiện học tập, sinh hoạt, rèn luyện của các em.

tác giả: admin

1 2 3 4 
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hưng
Địa chỉ: Ấp Suối Đôi, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước
Chịu trách nhiệm: Thầy Nguyễn Văn Thạo - Hiệu trưởng
Quản trị Website: Thầy Nguyễn Văn Hợp
Điện thoại: 02713.835.055; Email: tanhung@dongphu.edu.vn