image banner

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 838
  • Tất cả: 312974
Đăng nhập
TruongTHCSTanHung
Hân hoan thành tích đạt được trong năm học 2023 - 2024 của thầy và trò trường TH&THCS Tân Hưng
anh tin bai

Thầy Nguyễn Văn Thạo - Hiệu trưởng tổng kết năm học 2023-2024

    Thế là một năm học nữa lại qua đi, khi những tiếng ve rộn rã và sắc màu rực rỡ của những cánh phượng đầu mùa  báo hiệu  mùa hè đã tới. Năm học vừa qua thầy và trò trường TH&THCS Tân Hưng đã nỗ lực phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Là thời điểm tổng kết những nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được của mình trong năm học vừa qua.

    Về dự Lễ tổng kết năm học 2023 – 2024, có đồng chí Vương Ngọc Toại – Bí thư Đảng ủy xã Tân Hưng; Ông Mai Hà Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng; anh Nguyễn Văn Định – Bí thư Đoàn xã Tân Hưng; ông Bùi Văn Thiện – Chính trị viên, Phòng Kỹ thuật-Hậu cần Đại Đội kho vũ khí-đạn tỉnh Bình Phước; ông Nguyễn Quốc Quang – Trưởng ấp 5, Ông Bùi Đình Hùng – Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng các thành viên trong Ban đại diện cha mẹ học sinh; Thầy Nguyễn Văn Thạo - Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh nhà trường.

    Năm học 2023-2024 là năm học là năm học tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt năm học 2023-2024 với chủ đề "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục"; Nhà trường thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; Tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Triển khai và thực hiện tốt phong trào “Xây dựng nhà vệ sinh sạch, đẹp, thân thiện”, năm học bứt phá của đổi mới giáo dục. Đây là cơ hội để toàn ngành giáo dục tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển đất nước.

    Trong năm học qua  ngành Giáo dục xã Tân Hưng luôn được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Giáo dục và Đào tao huyện Đồng Phú, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể. Đặc biệt cùng với sự nỗ lực của các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024.

    Cùng nhìn lại những thành quả của mình sau một năm học, những ngày tháng miệt mài bên trang giáo án, những bài giảng sinh động lý thú, những ánh mắt ngây thơ hồn nhiên và những cái nhìn âu yếm. Tất cả đã tạo thành dấu ấn, một nét riêng của Giáo dục Tân Hưng qua kết quả như sau:

    Trường TH&THCS Tân Hưng đã huy động được 15 lớp với 336 học sinh. Trong đó:

    Cấp Tiểu học: Có 11 lớp vớí 230 học sinh; Cấp Trung học cơ sở: Có 04 lớp với 106 học sinh (So với cùng kỳ năm học trước tăng 15 em).

    Kết quả xếp loại cuối năm học như sau:

    Kết quả rèn luyện và học tập:

    Cấp Tiểu học: Có 225/228/230 em hoàn thành và hoàn thành tốt các môn học được lên lớp thẳng đạt tỷ lệ 98,7% (03 em phải kiểm tra lại trong hè).

    Cấp THCS: Có 104/106 em xếp loại học lực trung bình trở lên và được lên lớp thẳng đạt tỷ lệ 98,1% (02 em phải kiểm tra lại trong hè).

    Có 49/49 em HS lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học, đạt tỷ lệ 100%.

    Có 23/23 em HS lớp 9 tốt nghiệp THCS, đạt tỷ lệ 100%.

    Danh hiệu thi đua:

    Cấp Tiểu học: Có 98 em được khen thưởng chiếm tỷ lệ 42,6%.

    Cấp THCS: Có 57 em được khen thưởng chiếm tỷ lệ 53,8%.

     Kết quả các cuộc thi:

    Thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 8, 9 cấp huyện: đạt 06 giải.

    Tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện: đạt 01 giải.

    Tham gia Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về ngăn ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”: đạt 02 giải.

    Tham gia HKPĐ cấp huyện: đạt 11 giải.

    Tham gia hội thi kể chuyện theo sách thiếu nhi cấp huyện đạt giải Khuyến khích.

    Kết quả chất lượng đội ngũ:

    Trong năm học, toàn trường đã đẩy mạnh phong trào thi đua hai tốt với kết quả đạt được như sau:

    Tham gia Hội thi GVCN lớp giỏi Tiểu học cấp huyện đạt 3/3 GV dự thi.

    Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện đạt 3/3 GV dự thi.

    Tham gia Hội thi GVCN lớp giỏi Tiểu học cấp tỉnh đạt 1/1 GV dự thi.

    Tham gia viết sáng kiến: Đạt 11 sáng kiến cấp trường, 07 sáng kiến cấp huyện.

    Tại Lễ tổng kết Nhà trường cũng tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc trong năm học 2023-2024: Học sinh giỏi huyện 06 học sinh; học sinh đạt giải tại Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và
lao động trẻ em” huyện Đồng Phú năm 2024: 02 học sinh; học sinh Xuất sắc, hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện 52 học sinh; học sinh có tiến bộ trong rèn luyện và học tập: 46 học sinh, học sinh giỏi, học sinh tiến tiến, học sinh có tiến bộ trong rèn luyện và học tập: 57 học sinh;

    Kết quả các tổ chức, các bộ phận trong nhà trường:

    Công đoàn: Vững mạnh, xuất sắc; Đoàn thanh niên: Vững mạnh; Đội TNTP: Xuất sắc; Thư viện, Thiết bị: Đạt chuẩn mức độ; Cơ quan: Đạt chuẩn văn hóa; Đơn vị: Đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.

    Để đạt được những kết quả đó thì phong trào chuyên môn luôn được quan tâm đúng mức, giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, công tác thanh kiểm tra được thực hiện thường xuyên. Công tác bồi dưỡng đội ngũ được quan tâm, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, giảng dạy đã phát huy hiệu quả. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, thực hiện chuyên đề, thao giảng, dự giờ và rút kinh nghiệm sau tiết dạy được thực hiện thường xuyên. Tổ chức các cuộc thi, các hội thi cấp trường và tham gia đầy đủ các cuộc thi, các hội thi do cấp trên tổ chức.  Tiếp tục tập trung chỉ đạo và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; tạo ra sự chuyển biến cơ bản về đổi mới kiểm tra đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục.  Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, thông qua website của trường tăng cường công khai các hoạt động giáo dục, thông tin kịp thời kết quả giảng dạy và học tập của nhà trường. Tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi để nâng cao chất lượng mũi nhọn. Chú trọng chất lượng đại trà ở tất cả các khối lớp, đặc biệt là khối 9 để đảm bảo chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10. Tiếp tục đổi mới phương thức giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp; chú trọng giáo dục giá trị, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

anh tin bai

    Ông Vương Ngọc Toại - Bí thư Đảng ủy xã trao giấy khen cho học sinh có thành tích trong năm học 2023-2024

anh tin bai

Ông Mai Hà Thanh -Phó  Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng trao giấy khen cho học sinh có thành tích trong năm học 2023-2024

anh tin bai

Thầy Nguyễn Văn Thạo - Hiệu trưởng tuyên dương khen thưởng cho học sinh có thành tích tốt trong năm học 2023-2024

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu và lãnh đạo nhà trương tuyên dương, khen thưởng cho học sinh có thành tích tốt

anh tin bai

Bàn giao học sinh về nơi cư trú tham gia sinh hoạt hè 2024

Tác giả: admin

 

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hưng
Địa chỉ: Ấp Suối Đôi, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước
Chịu trách nhiệm: Thầy Nguyễn Văn Thạo - Hiệu trưởng
Quản trị Website: Thầy Nguyễn Văn Hợp
Điện thoại: 02713.835.055; Email: tanhung@dongphu.edu.vn